CÓ NÊN MỞ CỬA HÀNG THIẾT KẾ, THI CÔNG QUẢNG CÁO? Vương Phát Digital

CÓ NÊN MỞ CỬA HÀNG THIẾT KẾ, THI CÔNG QUẢNG CÁO?

CÓ NÊN MỞ CỬA HÀNG THIẾT KẾ, THI CÔNG QUẢNG CÁO?

Hiện nay, thị trường Việt Nam đang là điểm nóng, có sức hút với các nhà đầu tư trên thế giới. Chỉ cần dạo qua mấy trang báo thời gian vừa qua cũng thấy các tin nổi bật về việc các thương hiệu lớn về thời trang ( Zara, H&M, Pull&Bear, Stradivarius…), các ông lớn ngành bán lẻ ( Aeon Mall…) hay các công ty có nguồn vốn FDI liên tục đổ bộ vào Việt Nam.

Như vậy cũng đủ hiểu thị trường Việt Nam là một thị trường cực kì tiềm năng, từ đó kéo theo các ngành phụ trợ cũng trở nên hot hơn bao giờ hết, đặc biệt phải kể đến ngành quảng cáo nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng. Từ trường học, các đơn vị hành chính sự nghiệp, các cửa hiệu, quán kinh doanh nhỏ lẻ đến các chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn, các công ty, thương hiệu sản phẩm…tất cả đều phải cần đến ngành phụ trợ này để phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu của mình, tạo dấu ấn, bản sắc riêng và độ phủ sóng cao để tiếp cận các đối tượng khách hàng mọi lúc mọi nơi.

                                              

                                                      Hình ảnh: Biển hiệu quảng cáo

Các chuyên gia kinh tế tại Việt Nam cũng cho rằng, ngành quảng cáo đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, những đơn vị tham gia ngành quảng  cáo đã lên tới con số 6000, doanh thu hàng năm lên đến 1 tỷ USD. Đặc biệt quảng cáo ngoài trời là lĩnh vực thu hút số lượng đơn vị nội địa tham gia nhiều nhất. Doanh thu của quảng cáo ngoài trời chiếm 20% trên tổng doanh thu toàn  ngành quảng cáo.Vậy lĩnh vực quảng cáo ngoài trời là gì? Có phải chỉ là những tấm biển quảng cáo kích cỡ lớn ở các ngã 3, ngã 4, hay trên những tòa nhà cao tầng?

     

                         Hình ảnh: Quảng cáo biển bạt cỡ lớn tại các tuyến đường cao tốc…

Câu trả lời là không. Hiện nay, khái niệm quảng cáo ngoài trời được hiểu rộng hơn rất nhiều so với thời kì trước. Nó được hiểu là “out of home” tức là tất cả các loại hình quảng cáo tác động tới người tiêu dùng khi mà họ bước ra khỏi ngôi nhà họ đang sinh sống. Các biển hiệu, phông bạt, pano quảng cáo trong các siêu thị, các trung tâm thương mại hay tại bến xe bus, trên các phương tiện giao thông đều được coi là quảng cáo ngoài trời. Như vậy, các bạn có thể thấy được quảng cáo ngoài trời có mặt khắp mọi nơi và tốc độ phát triển mạnh mẽ của nó tới đâu.

Nền kinh tế càng hội nhập và phát triển thì nhu cầu quảng cáo sẽ càng tăng cao. uy nhiên, quảng cáo ngoài trời vẫn đang trong tình trạng cung không đủ cầu, tiềm năng khai thác vẫn còn khá lớn. Đây cũng là lý do vì sao mà ngày càng có nhiều cá nhân, đơn vị chọn quảng cáo ngoài trời là lĩnh vực để khởi nghiệp, đầu tư kinh doanh.

 

                                            Hình ảnh: Quảng cáo tại Trạm xe bus

 

 

                                  Hình ảnh: Quảng cáo trên phương tiện giao thông

 

     

                         Hình ảnh: Biển hộp đèn quảng cáo tại trung tâm thương mại

Một lý do không kém phần quan trọng để quyết định đầu tư vào lĩnh vực này là “vốn” . Vốn bỏ ra để bắt đầu mở một cửa hàng không cần quá lớn, điều này rất thuận lợi cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Nếu bạn đã có tay nghề, vốn đầu tư không cần quá nhiều, khởi đầu chỉ cần đầu tư 1 vài chiếc máy thông dụng có giá trị vừa phải (VD: máy cắt Decal Mimaki của Nhật giá khoảng 26 triệu…) và bộ đồ nghề cơ bản để sử dụng trong thi công lắp đặt biển bảng.  Còn những loại máy móc có giá trị lớn (>= 100 triệu) như như máy in phun khổ lớnmáy in Decalmáy in UVmáy cắt khắc laserCNC… thì có thể đi thuê ngoài in ấn, gia công của các đơn vị lớn để có giá rẻ, tiết kiệm chi phí. (Mình sẽ có một bài viết riêng nói về những vấn đề cần lưu ý khi bắt đầu mở cửa hàng thiết kế thi công quảng cáo với số vốn nhỏ).  Sau một thời gian hoạt động, tích lũy được vốn thì lúc đó sẽ đầu tư các loại máy còn lại tùy theo nhu cầu công việc và đối tượng khách hàng.

Như vậy, quảng cáo ngoài trời đã, đang và sẽ là lĩnh vực tiếp tục thu hút một lượng lớn các cá nhân, đơn vị tham gia bởi nhu cầu của khách hàng vẫn không ngừng tăng cao mà thị trường chưa đáp ứng đủ và chi phí bỏ ra để mở một cửa hàng thiết kế thi công quảng cáo không quá cao như một số ngành nghề khác. Nếu bạn đã có tay nghề ổn và một ít vốn thì còn ngại gìmà không thử sức với một cửa hàng của riêng mình.

Chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *